Bộ Lư Thờ Gỗ Hương 9 Món Và Ý Nghĩa Bộ Đồ Thờ Cúng Trên ban Thờ Gia Tiên

BỘ LƯ THỜ BẰNG GỖ

( Bộ lư thờ, bộ tam sự, lư thờ gỗ)  Ban thờ gia tiên là nơi tưởng nhớ, như một thế giới thu nhỏ của người đã khuất. Tại đây người dương dùng để liên hệ với người đã khuất và cầu mong người đã yên nghỉ nơi chín suối phù hộ, độ trì để gia chủ luôn gặp may mắn và tài lộc. Ban thờ gia tiên là nơi thờ cúng tổ tiên thiêng liêng nhất đối với mỗi gia đình, dòng họ, mỗi người dù đi xa đi chăng nữa vẫn sẽ nhớ về cuội nguồn. Để ghi nhớ công ơn sinh thành ra chúng ta, người Việt ta vẫn luôn chú trọng vào việc thờ cúng ông bà, tổ tiên mỗi dịp lễ Tết. Tùy thuộc vào từng điều kiện kinh tế gia đình mà có thể bài trí các vật thờ khác nhau trên bàn thờ gia tiên. Tuy nhiên, sắp xếp đồ thờ trên bàn thờ theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ đảm bảo hài hòa về phong thủy, mang tới nguồn tài lộc dồi dào cho gia chủ.

bộ lư thờ 9 món gỗ hương
bộ lư thờ 9 món gỗ hương

KÍCH THƯỚC CỦA BỘ LƯ THỜ GỖ 9 MÓN CAO 50CM

  • CHẤT LIỆU GỖ HƯƠNG GIA LAI
  • ĐỈNH HƯƠNG CAO 48CM, RỘNG 40CM
  • CẶP CHÂN ĐÈN CAO 52CM, ĐK ĐĨA ĐÈN 25CM, ĐK ĐẾ ĐÈN 15CM
  • ĐĨA TRÁI CÂY ĐK 26CM, BÁT NHANG ĐK 15,5CM
  • BÌNH HOA CAO 25CM, ĐK 12CM. ỐNG NHANG CAO 25CM, ĐK 11CM
  • CẶP ĐÀI CAO 16CM, ĐK 12CM.

bộ tam sự gỗ hương
bộ tam sự 3 món gỗ hương
bộ lư gỗ 9 món gỗ hương gia lai
bộ lư gỗ 9 món gỗ hương


đỉnh hương bằng gỗ hương gia lai
đỉnh hương bằng gỗ

Bộ Lư Thờ Làm Bằng Gỗ – Ý nghĩa phong thủy

Bộ Lư Thờ (còn được gọi là Bộ tam sự, Bộ Ngũ Sự)…là khí cụ thiêng liêng trên bàn thờ. Trong văn hóa tâm linh của người Việt, bộ đồ thờ cúng là thứ thể hiện lòng thành kính của gia chủ.

Mỗi đồ vật biểu hiện sự tôn kính với người đã khuất, với ông bà tổ tiên. Bộ Lư thờ làm bằng gỗ là sự kết tinh tâm tư, tình cảm và sự sáng tạo qua đôi tay khéo léo của người thợ dâng lên thờ phụng bề trên. Mỗi món đồ thờ đều có ý nghĩa riêng, đi chung với nhau tạo thành bộ gồm 9 món 11 món hoặc 13 món.

Bát hương: Vật phẩm linh thiêng dùng thờ cúng trong gia đình, là biểu hiện Tâm. Đó là nơi để gia chủ thắp hương tưởng niệm, cầu cúng hướng tới tổ tiên, các vị thần linh hay gửi lòng thành kính vào cõi vô hình.
Chân đèn: Vật phẩm dùng để thắp sáng cho bàn thờ. Cặp đèn được xem là vật phẩm phong thủy có tác dụng tạo nên sinh khí cho bàn thờ. Đèn tạ hoặc đèn đĩa đại diện cho hành Hỏa trong ngũ hành.
Đỉnh Lư: Được chạm trổ song long chầu nguyệt. Đỉnh có thể dùng để xông trầm. Mùi thơm thánh khiết sẽ làm cho không gian phòng thờ thêm trang nghiêm và linh thiêng.
Ống nhang : Sử dụng cho việc đựng nhang chờ. Giúp cho việc lấy nhang khi thắp sẽ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn và tăng tính thẩm mỹ.
Đài nước: Vật phẩm để dâng nước, dâng trà hoặc dâng rượu. Đài nước đại diện cho hành Thủy trong ngũ hành
bộ lư thờ 11 món gỗ hương

Bộ Lư Thờ 11 món
Gồm có: Đỉnh Lư, Cặp Hạc, Bát hương, Cặp đài nến (đèn đĩa), Bình hoa (bình bông), Hũ đựng nhang, Cặp đài nước, Đĩa bồng (đĩa trái cây).  So với bộ đồ thờ 9 món thì bộ 11 món nhiều hơn cặp Hạc cưỡi Rùa. Cặp Hạc mang ý nghĩa về những điều tốt đẹp mà người đời trước mong muốn truyền đạt lại cho người đời sau. Hạc và Rùa vốn là linh vật trong trời đất, mang những nhân cách, phẩm chất cao đẹp nên thường có trong các không gian thờ cúng lớn như đình chùa, nhà thờ, đền thờ thần phật, thánh,…


bộ lư thờ 13 món

Bộ Lư Thờ 13 món
Bao gồm: Đỉnh Lư, Cặp Hạc, Bát hương, Cặp đài nến, Bình hoa (bình bông), Hũ đựng nhang (hũ đựng đũa), Cặp đài nước, Đĩa bồng (đĩa trái cây) và cặp đèn tạ.

Theo các chuyên gia phong thủy con số 13 là con số dành riêng cho cõi âm, người âm. Dùng số 13 cho ban thờ gia tiên, người đã khuất rất phù hợp và sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thành công.



Nhận xét